10 cách giảm stress hiệu quả và giúp cân bằng hóc môn ở nữ giới (phần 2)

Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu 5 cách giảm stress hiệu quả và giúp cân bằng hóc môn ở nữ giới. Trong bài viết hôm nay chúng ra sẽ cùng khám phá thêm 5 phương pháp giảm stress cực kỳ hiệu quả cho phái đẹp.

TẬP TRUNG VÀO BỮA ĂN

Bạn thường xuyên trả lời email hoặc xem TV trong khi đang ăn? Nếu có, bạn hãy ngừng việc này ngay lập tức vì nó đang gây hại trực tiếp lên hệ tiêu hóa của chính bạn. Việc bạn không tập trung trọn vẹn vào bữa ăn sẽ khiến cho hệ tiêu hóa làm việc nhiều hơn và quá trình hấp thụ thức ăn cũng chậm chạp hơn. Vì thế, khi bạn tập trung thưởng thức bữa ăn của mình sẽ giúp hệ tiêu hoá làm việc tốt hơn. Việc làm này tưởng là đơn giản nhưng lại rất khó đối với đại đa số bạn trẻ hiện nay. Một bữa ăn được thưởng thức trọn vẹn sẽ là cách giảm stress hiệu quả, và tốt hơn nhiều nếu bạn chỉ chăm chút vào hàm lượng calories mà quên đi việc ăn như thế nào là đúng.

HỌC PHƯƠNG PHÁP THỞ 4/7

Những cô nàng công sở chắc chắn sẽ gặp phải tress khi làm việc. Nếu mà quá căng thẳng, bạn hãy thử áp dụng phương pháp thở dưới đây để giảm stress và cân bằng hóc môn nhé. Đầu tiên, bạn cần thư giãn phần vai và chọn cho mình một tư thế ngồi khiến bạn thoải mái. Đặt một tay lên ngực và tay còn lại đặt ở vị trí bụng. Tiếp theo, bạn hít thở sâu trong vòng 4 nhịp cùng với đó vương ngực ra và từ từ chuyển không khí từ ngực xuống bụng. Nghỉ vài nhịp và thực hiện lặp lại động tác này trong vòng 7 nhịp. Mỗi ngày, bạn có thể thực hiện phương pháp này 10 lần vào mỗi buổi sáng và tối. Nhất là những lúc bạn chịu áp lực quá lớn hay mệt mỏi, phương pháp này cũng có hiệu quả mang lại sự giải tỏa tức thời cho cơ thể bạn.

THAY ĐỔI THÁI ĐỘ VỚI STRESS!

Cách giảm stress hiệu quả bạn cần thử là đối mặt với nó. Một trong những nguyên nhân khiến phái đẹp dễ stress đó chính là cơ thể buộc phải đối mặt với khối lượng công việc dày đặc và quá sức. Những lúc như thế này, bạn hãy áp dụng ngay bài tập ở trên để bình tâm lại, từ đó những áp lực cũng sẽ giảm dần đi mang đến tâm trạng tốt hơn cho bạn. Thái độ của bạn đối với stress sẽ khiến mức độ của nó tăng lên hay giảm xuống.

CƯỜI NHIỀU HƠN

Người ta vẫn nói “Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ” và bạn hoàn toàn có thể khiến mình cười nhiều hơn bằng việc giải trí bằng một bộ phim hài, buổi xem kịch hay xem truyện cười. Cười sẽ giúp cơ thể tăng cường sản sinh hóc môn hạnh phúc khiến bạn cảm thấy mọi thứ tốt đẹp hơn. Cười là thức ăn bồi bổ tâm hồn bạn, khi bạn tự mang đến năng lượng tích cực cho chính mình thì không gì có thể cản được những điều tốt đẹp sẽ đến đâu.

KHIẾN BẢN THÂN TRỞ NÊN NĂNG ĐỘNG HƠN

Đừng nhốt cơ thể và tâm hồn của bạn vào 1 căn phòng kín rồi gặm nhấm sự cô đơn và stress. Hãy đăng ký ngay một lớp tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe ngay thôi! Việc vận động góp phần quan trọng giúp cân bằng hóc môn ở nữ giới và khiến cơ thể bạn linh hoạt hơn. Đừng quên bổ sung đầy đủ lượng nước cho mỗi buổi tập, thiếu nước cũng không được đâu.

>> Xem thêm: 10 cách giảm stress hiệu quả và giúp cân bằng hóc môn ở nữ giới

SHARE