4 mẹo giảm cân có hại cho sức khoẻ các nàng không nên áp dụng

Giảm cân là cuộc chiến không hồi kết của nhiều người bởi họ áp dụng những biện pháp giảm cân hoàn toàn sai lầm.

Dáng Ngọc Spa sẽ điểm ra những mẹo giảm cân không đúng và có thể nguy hại cho sức khoẻ của chị em phụ nữ. Mọi người cùng theo dõi và lưu ý nhé!

NƯỚC TRÁI CÂY GIÚP GIẢM CÂN

Không ít người cho rằng nước hoa quả sẽ là giải pháp giảm cân hữu hiệu và sẽ mang đến cho chúng ta một làn da đẹp và cơ thể khoẻ mạnh. Tuy nhiên, theo chuyên da dinh dưỡng Keri Glassman đây lại là một quan điểm hoàn toàn sai lầm, việc chỉ uống nước trái cây để giảm cân sẽ gây ra nhiều nguy hại cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, chỉ uống nước trái cây để giảm cân, cơ thể thiếu đi các hoạt động thể chất thông thường như nhai, tiêu hoá và chuyển hoá năng lượng. Từ đó dẫn đến các vấn đề tâm lý như: dễ cáu gắt, khó chịu, cơ thể mệt mỏi và dễ stress. Không chỉ vậy, giảm cân bằng nước ép còn khiến cơ thể thiếu đi lượng chất xơ cần thiết về lâu dài có thể gây táo bón hay nguy hiểm hơn là phá vỡ hệ vi sinh vật của ruột.

KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC GIỮA BỮA ĂN

Đừng nghe lời theo lời khuyên không nên uống nước giữa bữa ăn để giảm cân, đây là lời khuyên hoàn toàn sai lầm nhé. Việc uống từng ngụm nhỏ nước bào giữa bữa ăn sẽ giúp các thức ăn được chuyển hoá dễ dàng trong hệ tiêu hoá hơn. Không chỉ vậy, việc uống từng ngụm nước nhỏ xuyên suốt còn có thể giúp bạn kiểm soát việc đưa quá nhiều lượng thức ăn vào người; từ đó hạn chế được việc ăn quá nhiều hoặc ăn quá no.

KHÔNG ĂN CHẤT BÉO

Chế độ ăn low-carbs giảm cân được không ít chị em áp dụng. Tuy nhiên, việc ăn low-carbs không hẳn là bạn sẽ loại bỏ hết hàm lượng chất béo cần thiết cho cơ thể. Cơ thể con người chỉ khoẻ mạnh khi được bổ sung đầy đủ hàm lượng dưỡng chất thiết yếu, trong đó có chất béo. Bạn có thể nạp vào cơ thể những chất béo tốt cho sức khoẻ bằng tiêu thụ các loại thực phẩm như khoai tây, đậu, bí hoặc quinoa và nói không với bánh mì, bánh quy và ngũ cốc nhé.

ĂN 6 BỮA MỖI NGÀY

Nhiều chị em cho rằng việc chia nhỏ 6 bữa ăn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hạn chế cảm giác thèm ăn và sẽ không ăn quá nhiều trong một bữa ăn. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Việc ăn 3 bữa hay 6 bữa trong một ngày không quan trọng bằng việc bạn ăn những loại thức ăn như thế nào. Nếu bạn ăn đúng 3 bữa mỗi ngày, mỗi bữa ăn bạn cung cấp đủ hàm lượng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì hiệu quả giảm cân sẽ tốt hơn việc chia nhỏ bữa ăn và chỉ ăn những món ăn có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn. Mấu chốt quan trọng của một bữa ăn giảm cân chính là lựa chọn đúng hàm lượng thức ăn để đưa vào cơ thể. Đặc biệt, sau 4 giờ chiều, người muốn giảm cân nên hạn chế tối đa việc nạp thêm carbs vào cơ thể.

>> Xem thêm5 nguyên tắc phải tuân thủ để có vòng eo nhỏ nhắn

 

SHARE