Belly dance

Belly dance ( Múa bụng) là một thuật ngữ phương Tây dùng để chỉ những điệu nhảy của vùng Trung Đông, có xuất xứ từ Ai Cập. Cái tên Belly dance thường được dịch ra là múa bụng, thực chất là không được chính xác lắm vì điệu nhảy này, dù có nhiều trường phái khác nhau, hầu hết đều không phải là múa bụng, mà là lấy hông và vùng xương chậu làm trọng tâm trong điệu múa (nói chính xác hơn thì bụng chỉ là “ké” theo)

Những động tác Belly dance thường tập trung vào các phần:

– Lắc hông: được tạo ra bằng cách di chuyển đầu gối tốc độ nhanh (một số vũ công thì sử dụng cơ mông). Kế đến là vai cũng được kết hợp rung lắc nhiều trong các động tác.

– Lắc tay: một động tác biểu lộ hình thể rất quan trọng trong việc học Belly dance. Nó giúp tôn lên vẻ đẹp và sự khéo léo uyển chuyển của vũ công. Trong nhiều động tác, tay được lắc nhịp nhàng theo các chuyển động rung của từng bộ phận trên cơ thể.

– Thúc hông: được xem là chuyển động cơ bản của Belly dance. Nó giúp cân bằng trọng lượng trên hai chân và tạo được ấn tượng vùng xương chậu đang lắc nhịp nhàng.

– Đi sóng: là sự chuyển động trước-sau-lên-xuống của vùng ngực, tạo cảm giác như người đang cưỡi lạc đà.

bellydance

5 ích lợi về sức khỏe của học Belly Dance

1. Chính vì sử dụng hầu như tất cá các khối cơ chính trên cơ thể nên tập Belly Dance vừa đẹp lại vừa khỏe. Múa bụng tiêu tốn khoảng 300 calo một giờ. Nếu bạn muốn “hô biến” phần mỡ thừa khó chịu ngay bụng thì tốt nhất nên chọn Bellydance.

2. Đây là một môn thể thao không có va chạm mạnh, giảm cân hiệu quả mà lại phù hợp với mọi lứa tuổi. Những chuyển động hông, tay, vai, xoay tròn, chuyển động hình số 8 và rung cơ thể giúp duy trì sự mềm dẻo, linh hoạt của các cơ, giúp giảm nguy cơ mắc các “bệnh văn phòng” như thoái hóa cột sống, các bệnh về đĩa đệm. Nếu kiên nhẫn tập luyện, môn nghệ này còn giúp tăng sự mềm dẻo, linh hoạt cho cơ lưng nhờ đó phòng tránh được các bệnh đau lưng, loãng xương và giúp các cơ, xương khỏe hơn.

3. Ngoài ra, nhờ sự chuyển động rung lắc liên tục, nhịp nhàng của nhiều bộ phận kết hợp trên cơ thể nên thân mình của bạn cũng sẽ uyển chuyển và linh hoạt hơn.

4. Kết hợp múa với chiếc mạng che mặt sẽ giúp phần trên cơ thể, vai và cánh tay khỏe hơn. Đôi chân và cơ lưng cũng sẽ dẻo dai hơn nhờ sự chuyển động của hông.

5. Học Belly dance có tác dụng tốt đến phụ nữ về mặt kinh nguyệt, hoạt động tình dục và hình thể. Họ sẽ nhận ra được vẻ đẹp và sức mạnh của cơ thể mình, từ đó đem lại những lợi tích về mặt tâm lý và cảm xúc.

Dáng Ngọc sưu tầm

 

Liên hệ ghi danh : Dáng Ngọc Spa

CS 1 : 01 Huyền Trân Công Chúa, P Bến Thành, Quận 1 – Điện Thoại : 08 2241 8968

CS 2 : 02 Đinh Tiên Hoàng, P Đa Kao, Quận 1 – Điện Thoại : 08 3911 5666

SHARE