Bí kíp tập Yoga cho chị em không bị mệt có lợi cho sức khỏe

Bí kíp tập Yoga đúng cách sẽ giúp bạn tối ưu hóa những động tác yoga hàng ngày và tránh bị thương do sai tư thế.

Tập luyện Yoga thường xuyên là cách giữ gìn sức khỏe hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn tự thực hiện không chính xác các động tác hoặc luyện tập trong thời gian quá dài thì có thể gây ra những chấn thương. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những bí kíp tập Yoga cho chị em không bị mệt có lợi cho sức khỏe.

Bỏ túi những bí kíp tập Yoga

Để tránh những chấn thương không đáng có, bạn cần nắm những bí kíp tập Yoga sau đây:

Tập đúng giờ

Các bài tập trong yoga thường được sắp xếp theo thứ tự rõ ràng, thông thường là thiền, khởi động, tập asana, xoa bóp và thư giãn. Do vậy, việc đến lớp đúng giờ là vô cùng cần thiết để bạn có thể tập luyện chính xác các động tác theo đúng trình tự được hướng dẫn.

Thời điểm tập

Thời điểm lý tưởng để tập yoga là vào buổi sáng trước khi ăn sáng hoặc tối muộn. Vào sáng sớm, tâm trí của bạn trở nên tỉnh táo, tuy nhiên cơ thể còn chưa quen với việc hoạt động linh hoạt, do đó bạn nên tập hít thở rồi mới tới các động tác.

Khởi động kỹ

Lý do cho việc mỗi lần khởi động có thể tiêu tốn từ 30 – 45 phút của bạn bởi bạn cần phải chắc chắn rằng các cơ bắp đã nóng dần, các khớp cổ, vai, lưng… đều đã được tác động và cơ thể đã tích tụ đủ năng lượng cho một buổi tập hiệu quả. Bí kíp tập Yoga này sẽ giúp bạn tránh được các chấn thương xương khớp và đau cơ nguy hiểm.

Không ăn no trước khi tập

Cũng giống như luyện tập thể thao, việc ăn no cũng là điều cấm kỵ đối với yoga. Bạn có thể tránh được việc mệt mỏi và cơ thể nặng nề buổi tập bằng cách hạn chế ăn trong khoảng 2h trước khi đến phòng tập.

Mặc quần áo phù hợp

Bạn đang giúp cơ thể loại bỏ những ưu phiền và mệt mỏi, vì vậy những loại vải gây khó chịu, bí bách và khó thoát mồ hôi sẽ không phải là lựa chọn thích hợp khi tập yoga.

Tập trung cao độ

Có thể nói rằng yoga là bài tập về việc hít thở và cải thiện tinh thần. Vì vậy, bạn cần phải tập trung toàn bộ sự chú ý của mình để hít thở thật chính xác: hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng; căng bụng lên khi hít vào và hóp bụng lại nếu thở ra; hít sâu, thở đều.

Để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết về bí kíp tập yoga vui lòng truy cập website: http://dangngocspa.vn/

SHARE