Bổ sung vitamin D bằng thực phẩm và lợi ích về sức khỏe và nhan sắc

Bạn đã hiểu hết tầm quan trọng của Vitamin D đối với sức khoẻ và làn da của mình? Cùng Dáng Ngọc Spa tìm hiểu ngay cách bổ sung vitamin D bằng thực phẩm và vitamin D giúp ích gì cho sức khỏe của bạn nhé!

HIỂU VỀ VITAMIN D?

Có thể bạn chưa biết hết những lợi ích dinh dưỡng và giá trị mà vitamin D mang lại cho sức khoẻ cũng như làn da của con người. Một số lợi ích quan trọng có thể kể đến như: giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường đặc biệt ở phụ nữ mang thai, tăng cường sản sinh canxi giúp xương chắc khoẻ hơn. Đồng thời, vitamin D là loại vitamin tự nhiên rất tốt cho làn da và sức khoẻ con người.

Cơ thể có thể tự tổng hợp vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên hoặc bạn cũng có thể bổ sung vitamin D bằng thực phẩm . Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin đủ và đúng cách còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

BỔ SUNG VITAMIN D BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

Tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà việc bổ sung vitamin D vào cơ thể là khác nhau. Liều lượng vitamin D của một người phụ thuộc vào khí hậu thời tiết, sắc tố da, lối sống sinh hoạt… Cách đơn giản để bổ sung vitamin D là phơi nắng sản sinh vitamin D và nuôi dưỡng làn da và tăng cường sức khoẻ. Tuy nhiên, yếu tố này còn phụ thuộc vào điều kiện khí hậu ở nơi mà chúng ta sinh sống; bạn khó mà có thể tự tổng hợp vitamin D khi mùa mưa kéo dài. Thế nên bạn cần có cách khác để bổ sung vitamin D cho cơ thể, thế nhưng người tiêu dùng không nên tự ý bổ sung vitamin D bằng thực phẩm chức năng khi chưa có ý kiến tham khảo của bác sĩ. Cách hiệu quả để bổ sung vitamin D chính là bổ sung vào khẩu phần ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D trong các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là như phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 5 tuổi, và người lớn tuổi.

Một chế độ ăn giàu các chất dinh dưỡng từ rau và trái cây là rất cần thiết để ngăn ngừa và đẩy lùi nhiều dấu hiệu của sự lão hóa da.

VITAMIN D CÓ NHIỀU TRONG THỰC PHẨM NÀO?

Cơ thể con người cần bổ sung hàm lượng vitamin D càng thường xuyên càng tốt, nếu không có thời gian hoặc điều kiện để phơi nắng sớm, các chị em phái đẹp có thể bổ sung vitamin D bằng thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày của mình bằng các thực phẩm dưới đây:

  • Cá hồi

  • Cá mòi

  • Sữa bò

  • Cá ngừ

  • Trứng

  • Nấm đông cô

Nên nhớ rằng chế độ dinh dưỡng cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ chế trao đổi chất của cơ thể, góp phần ảnh hưởng đến hormone và điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến da và tóc của bạn.

Còn gì thuyệt vời hơn một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và đẹp mắt nữa chứ. Ắt hẳn chị em phụ nữ sẽ có động lực hơn trong công cuộc duy trì vóc dáng, làn da và một cơ thể khoẻ mạnh!

>> Xem thêm: 10 cách chăm sóc da mặt đơn giản tại nhà không thể bỏ qua

SHARE