Cách chống tia UV hiệu quả từ những “thần dược” trong nhà bếp.

Có nhiều cách chống tia UV mà chị em có thể áp dụng, bạn có thể bôi kem chống nắng trước khi ra đường nhưng tuyệt đối đừng quên bổ sung những thần dược sau.

Sau đây là những loại thực phẩm chống tia UV nhằm chăm sóc làn da của bạn cả bên trong lẫn bên ngoài, các bạn cùng theo dõi những thông tin bổ ích này nhé!

Trà xanh

Mỗi ngày bạn có thể lựa chọn một tách trà nóng màu xanh vàng này để thưởng thức thay vì uống cà phê hay những đồ uống có ga. Trong trà xanh chứa khá nhiều polyphenol, đặc biệt là catechin có tác dụng làm ức chế tế bào ung thư trong cơ thể.

Dầu olive

Chúng ta đều biết rằng, dầu olive chứa một lượng Omega 3 khá cao với tác dụng chống oxy hoá và chống viêm rất hiệu quả. Vì thế, bạn nên dùng dầu olive để dưỡng da, chăm sóc cơ thể để luôn rạng rời và tươi xinh nhất nhé!

Cà chua

Cà chua chín đỏ chứa một hàm lượng chất lycopene rất dồi dào – đây là một chất chống oxy hoá để bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Theo chia sẻ của Jessica Wu – một bác sĩ da liễu tại Los Angeles và là tác giả cuốn sách Feed Your Face cho biết, bổ sung cà chua vào thực đơn ăn uống mỗi ngày là một cách chống tia UV hiệu quả giúp bảo vệ làn da không bị cháy nắng ở ngoài đường. Đặc biệt, cà chua nấu chín sẽ được giải phóng lycopene từ tế bào thực vật nên dễ dàng cho việc hấp thụ vào cơ thể hơn.

Hạt bí

Hạt bí là nguồn cung cấp chất kẽm có tác dụng như một chất chống oxy hoá tự nhiên và chống viêm, bảo vệ làn da khỏi các bức xạ của tia cực tím, tăng cường hệ miễn dịch, làm lành vết thương… Ngoài ra, loại hạt này còn có thể làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mụn.

Cá hồi

Cũng giống như dầu olive, cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm giàu Omega 3, nó không những tốt cho não bộ mà còn giúp bảo vệ làn da tối ưu. Bên cạnh đó, các tính chất chống viêm và chống oxy hoá trong cá hồi còn và là cách chống tia UV an toàn khi chúng giúp làn da trẻ khoẻ và ngăn ngừa tác hại của tia UV gây ra.

Ớt chuông đỏ

Hàm lượng Vitamin C có trong ớt chuông đỏ rất cao, cao hơn lượng vitamin C hơn cả cam, chanh và là một nguồn collagen dồi dào chống nếp nhăn rất tốt cho làn da phụ nữ. Hơn nữa, chúng chứa ít đường trong khi vitamin C nhiều nên còn góp phần giảm thiểu tình trạng viêm da trên cơ thể.

Nghệ

Theo chia sẻ của bác sĩ Jessica Wu, tỉ lệ ung thư ruột kết và bệnh Alzheimer ở Ấn Độ khá thấp và lý do là vì họ tin vào lượng chất curcumin có trong món cà ri họ ăn thường xuyên. Và một gia vị quan trọng làm nên món cà ri chính là nghệ, nghệ có chứa khá nhiều curcumin giúp chống lại thiệt hại của gốc tự do gây ra nên ngăn ngừa nhiều loại bệnh về da và làm cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn, vì thế các bạn nên sử dụng nghệ như là cách chống tia UV hằng ngày của mình nhé!

Bông cải xanh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những thực phẩm dạng sợi có thể bảo vệ da khỏi ung thư và ức chế quá trình tăng trưởng của các tế bào xấu. Vì thế, bạn nên bổ sung bông cải thường xuyên hơn vào chế độ ăn uống hàng ngày để nhận được đủ lợi ích từ loại thực phẩm này, nhất là việc chống lại các tác hại của tia UV.

>>>Xem thêm: Bí quyết trị thâm mụn hiệu quả và an toàn từ các nguyên liệu tự nhiên.

SHARE