TOP 4 Cách giữ dáng của người Nhật không thể bỏ qua.

Thân hình thon thả nhưng rắn chắc mới được xem là khỏe mạnh. Do đó, tất cả các cách giữ dáng của người Nhật thường gắn liền với lợi ích sức khỏe nhằm giúp cho các bạn nữ có một thân hình thon gọn mà vẫn khỏe đẹp.

Cùng tham khảo các cách sau nhé!

Bạn nên ăn ở nhà, ăn đơn giản

Người Nhật rất ít khi ăn ngoài và đặc biệt là họ nói KHÔNG với thức ăn nhanh và các thực phẩm đóng gói. Họ luôn tự nấu các bữa ăn với những nguyên liệu tươi ngon, như vậy vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khẩu phần ăn của người Nhật được tính toán rất hợp lý với lượng tinh bột rất ít, nhiều cá và rau xanh. Theo thống kê cho biết lượng rau xanh trong bữa ăn của họ thường cao gấp 5 lần so với người phương Tây.

Do đó, cách giữ dáng của người Nhật không chỉ giúp bạn có thân hình thon thả mà cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ bằng việc ăn uống những thực phẩm càng tươi càng tốt, chế biến đơn giản ít dầu mỡ  như hấp, luộc… và đừng quên cá cũng như rau xanh hàng ngày!

Thực chất cách giữ dáng của người Nhật là tập thể dục hằng ngày.

Tập gym để giữ dáng đang là lựa chọn của nhiều người, nhưng không phải ai cũng đủ sức và đủ kiên trì để luyện tập đều đặn. Thay vì tự ép mình vào một chế độ luyện tập khắt khe, bạn hãy áp dụng bí quyết của người Nhật: Biến việc vận động trở thành thói quen hằng ngày của bạn.

Ví dụ như họ tập yoga vào mỗi buổi sáng. Thay vì đi thang máy thì họ leo thang bộ. Họ luôn đi bộ mọi lúc có thể. Họ chăm chỉ luyện tập đến nỗi khi đứng chờ xếp hàng, họ sẽ xoay chân theo vòng tròn để đôi chân tiêu mỡ và săn chắc… Những thói quen này tuy nhỏ nhưng theo thời gian sẽ tác động rất tốt lên vóc dáng của bạn đấy.

Chú ý đứng, ngồi ở tư thế đúng

Bạn có biết rằng thói quen hay ngồi gù lưng có thể khiến mỡ bụng phát triển nhanh hơn không? Cách giữ dáng của người Nhật đơn giản mà có thể ngăn chặn tình trạng tích mỡ ở bụng và đùi đó là thay đổi tư thế khi đứng hoặc ngồi. Người Nhật luôn có thói quen giữ thẳng người khi đi đứng, vai thẳng, đầu ngẩng cao, ngực hơi ưỡn. Cách này sẽ giúp dáng đi của bạn uyển chuyển hơn và không dồn mỡ xuống bụng nữa.

Đặc biệt là kiểu ngồi Seiza – một kiểu ngồi rất nổi tiếng của người Nhật mà bạn có thể học theo. Nó là tư thế cơ bản trong Thiền đạo và giúp giữ dáng cơ thể, điều hòa nhịp tim hiệu quả.

Uống nước ấm vào buổi tối

Các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản khuyên bạn nên uống 800ml nước ấm mỗi ngày, đặc biệt là sau bữa ăn. Nước ấm làm nóng cơ thể do đó khiến cơ thể tự động tiêu tốn năng lượng để điều tiết lại. Việc này cũng như một cách tập thể dục không tốn nhiều sức mà lại khiến quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và giúp bạn khỏe mạnh hơn! Nếu uống nước ấm sau bữa ăn, ngoài tác dụng giảm cân còn giúp quá trình tiêu hoá của bạn thuận lợi hơn nhiều.

Hóa ra, cách giữ dáng của người Nhật chỉ vừa thon gọn vừa hiệu quả là hàng ngày kiên trì thực hiện 4 phương pháp trên. Bạn không cần phải kiêng khem ép cân hay luyện tập khổ sở một cách quá sức mà vẫn có thể sở hữu được vóc dáng thon gọn, khoẻ mạnh và cực kỳ an toàn.

>>>> Xem thêm: chăm sóc đặc biệt cho vùng ngực

SHARE