Tránh xa 5 sai lầm này để nỗ lực giảm cân của bạn hiệu quả như mong đợi

Bạn đang lên kế hoạch giảm cân để có thể diện đầm đẹp trong dịp tết nguyên đán. Thường xuyên đến phòng tập thể dục, nấu ăn ở nhà với nhiều thực phẩm tươi, kiêng những món ăn yêu thích… Tuy nhiên kết quả mang lại không được như mong đợi, vòng eo của bạn vẫn không thể bé lại. Vậy sai lầm là ở đâu? Cùng xem 5 sai lầm phổ biến khi ăn kiêng mà các nàng đang có ý định ăn kiêng để giảm cân nên tham khảo để tránh nhé.

Suy nghĩ về chuyện không được ăn mọi thứ

SMột trong những sai lầm lớn nhất trong ăn uống mà những người giảm cân đều mắc phải chính là cho rằng ăn kiêng có nghĩa là ăn uống kham khổ, phải từ bỏ tất cả thực phẩm có chất béo, có đường,… Điều này hoàn toàn sai lầm bạn nhés, chỉ cần hạn chế nhóm thực phẩm này thôi chứ không cần loại bỏ hoàn toàn vì cơ thể phải được cung cấp đầy đủ các nhóm dinh dưỡng nhé.

 

Thiết lập mục tiêu không thực tế

Rất nhiều người đặt ra mục tiêu to lớn là giảm thật nhiều cân trong thời gian ngắn và cố gắng “hành xác” chính mình bằng các bài tập quá sức và ăn kiêng giảm cân. Nhưng thực tế, mục tiêu lớn này khó có thể thành hiện thực. Thay vì đặt mục tiêu quá cao, bạn nên chia nhỏ mục tiêu mà có thể thực hiện được trong thời gian ngắn để rồi đạt được các mục tiêu lớn hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn giảm 10-15kg, không nhất thiết phải nhịn đói mà thay vào đó nên thay đổi hành vi của bạn để giảm 3-5kg mỗi tháng. Những mục tiêu nhỏ này có thể dễ dàng hơn và sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu lớn hơn.

Không nhận thức được sự lành mạnh của thực phẩm

Những người thừa cân thường thích ăn vặt, thực phẩm chiên và nhiều đường. Thức ăn nhanh cũng là một trong những món khoái khẩu của họ, tuy nhiên đây không phải là thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe và cân nặng. Giảm cân không cần thiết phải nhịn ăn, hay từ bỏ bất kỳ một loại thức ăn nào, điều quan trọng là bạn nên biết thực phẩm nào lành mạnh, tốt cho bạn và sử dụng chúng với lượng bao nhiêu là vừa đủ. Hãy thử ăn nhiều rau củ, trái cây, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt và cảm nhận sự thay đổi về sức khỏe và cân nặng của mình nhé.

Có quá nhiều “quy tắc ăn uống”

Khi nói đến chế độ ăn kiêng, chúng ta thường tự đề ra cho mình những “luật lệ ăn uống” khắt khe như không ăn sau 20h, không ăn thực phẩm có đường, không ăn thực phẩm chiên…. Và khi chúng ta vi phạm 1 trong các quy tắc này, chúng ta sẽ ngay lập tức chán nản mà từ bỏ chế độ ăn kiêng đang áp dụng và ăn uống quá mức hơn cả khi chưa ăn kiêng.

Vì vậy, đừng quá đặt nặng các luật lệ về thực phẩm khi ăn kiêng. Thay vào đó, hãy tập trung vào thói quen ăn uống của bạn, nhất là ăn nhiều thực phẩm lành mạnh hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Mất kiên nhẫn

Thông thường, nếu chúng ta không nhìn thấy được sự tiến bộ trong tuần đầu tiên hoặc tuần thứ hai trong quá trình giảm cân, chúng ta sẽ nản lòng và bỏ cuộc. Đây là một sai lầm rất lớn.

Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên đặt những mục tiêu nhỏ hơn, ngắn hạn. Sử dụng các mục tiêu ngắn hạn như là bước đi để đạt được mục tiêu dài hạn của bạn. Và cứ mỗi khi đạt mục tiêu ngắn hạn, bằng cách nào đó, hãy tự thưởng cho chính mình một món quà đánh dấu sự thành công của bạn. Nhìn lại thành công của bạn và thấy sự tiến bộ là một trong những động lực lớn nhất cho sự thành công lâu dài.

 >> Xem thêm: Bí quyết tạo dáng lông mày cho từng kiểu khuôn mặt không nên bỏ qua

SHARE