10 tuyệt chiêu giúp các nàng giữ dáng mùa Giáng sinh, lễ hội cuối năm

Noel cũng như mùa lễ hội cuối năm đang đến gần cũng là lúc các nàng tất bật với rất nhiều cuộc hẹn, và các bữa tiệc, điều này đồng nghĩa với nguy cơ tăng cân đang chờ sẵn. Để vừa ăn uống thoải mái mà vẫn có thể giữ dáng mùa Giáng sinh bạn hãy áp dụng ngay những mẹo đơn giản sau nhé!

Ăn lót dạ trước khi tham gia bữa tiệc

Điều đầu tiên các nàng phải nhớ trong các quy tắc giữ dáng: bạn cần phải ăn lót dạ một ít trước khi tham gia bất kỳ bữa ăn tối ở ngoài hoặc bữa tiệc gia đình và bạn bè. Điều này sẽ giúp bạn không còn bị “cám dỗ” trước những món ăn thơm ngon trong bữa tiệc. Tuy nhiên, hãy lưu ý tuyệt đối không bỏ qua các bữa chính bởi vì bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đói bụng và muốn ăn nhiều hơn sau đó. Do đó, hãy ăn vừa phải và dừng khi cảm thấy sắp no bụng nhé!

Chọn ăn các món phù hợp

Những bữa tiệc sẽ không thiếu món ăn giàu chất béo và ngọt. Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn biết cách làm thế nào để chọn những món ăn, bánh ngọt có độ béo và mức đường vừa phải nhé. Hãy chọn những món ăn không quá béo để bảo đảm vóc dáng của bạn vẫn nuột nà sau mùa lễ nhé.

Hạn chế bỏ 3 bữa ăn chính trong ngày

Nếu ai đó khuyên bạn nhịn ăn. Hãy khuyên lại họ rằng đừng nên nhịn ăn, nhất là bữa ăn sáng nhé! Trên thực tế bạn có thể bỏ ăn một số bữa, điều này khiến bạn tin rằng bạn đang giảm cân tuy nhiên dạ dày của bạn sẽ đói hơn và khiến bạn ăn bù lại một cách không kiểm soát để thỏa mãn cơn thèm ăn sau đó. Vì vậy, đừng cố gắng bỏ bữa nhé vì điều này sẽ chỉ gây phản tác dụng, đồng thời lại không tốt cho sức khỏe dạ dày bạn.

Hạn chế uống rượu, bia và nước ngọt

Những dịp lễ như thế này, thật khó để bắt bạn kiêng hẳn các loại thức uống giải khát hoặc chứa cồn tuy nhiên hãy dùng nó với lượng vừa phải thôi nhé. Các loại nước ngọt, rượu, bia cùng các loại nước ép sẽ cung cấp cho cơ thể bạn rất nhiều calo, làm tăng tổng lượng calo bạn tiêu thụ trong cả bữa ăn. Việc tiêu thụ hàm lượng calo cao chính là một trong những nguyên nhân gây tăng cân.

Duy trì lịch tập luyện thể chất đều đặn

Đừng quên duy trì thói quen tập luyện thể chất mỗi ngày vào bất cứ khi nào có thể trong suốt dịp lễ nhé. Nếu bạn quá bận rộn, bạn có thể đi bộ vài vòng, chạy bộ đến những nơi gần nhà mỗi khi cần mua sắm hoặc đơn giản là chạy lên xuống cầu thang. Thói quen này sẽ phần nào giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Trên đây là 5 bí kíp đầu tiên giúp bạn giữ vững số đo của mình sau những ngày lễ cuối năm. Cùng đón xem 5 bí kíp còn lại trong phần 2 của bài viết nhé!

>> Xem thêm: Bật mí 6 cách giúp bạn có được hàng lông mày “vạn người mê”

SHARE