7 biểu hiện cho thấy chế độ ăn giảm cân của bạn không đúng

Bạn phải chịu đựng biết bao “đau khổ” khi áp dụng chế độ ăn giảm cân thế nhưng chỉ một chút sai lầm cũng sẽ khiến nỗ lực của bạn phá sản.

Dưới đây là một biểu hiện cho thấy chế độ ăn giảm cân của bạn không phù hợp. Nếu không muốn mất đi những lợi ích của chế độ ăn giảm cân và để công sức bạn bỏ ra trở nên vô nghĩa hãy thay đổi một số thói quen ăn uống của bạn.

Cảm thấy đầy bụng

Đây là 1 trong những biểu hiện cho thấy bạn đã ăn kiêng sai cách. Chế độ ăn giảm cân với các loại đậu, rau quả, trái cây và ngũ cốc sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn chất xơ dồi dào. Loại thực phẩm này rất tốt để làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính nhưng cũng có thể dễ dàng gây đầy bụng, nhất là khi bạn tiêu thụ chúng quá nhanh.

Để giúp giảm bớt sự khó chịu, bạn nên hãy bổ sung thêm nước khi chế biến và tiêu thụ thực phẩm. Chất xơ khi vào cung cấp cho cơ thể sẽ hút rất nhiều chất lỏng nên bổ sung thêm nước là cách để bạn giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Việc nấu chín thức ăn và hạn chế dùng rau sống cũng sẽ góp phần cải thiện tình trạng này do quá trình nấu đồ ăn một số chất sơ đã được phân hủy nên đường tiêu hóa của bạn sẽ không cần hoạt động quá nhiều.

Tăng cân

Bạn nghĩ rằng thực phẩm chay có thể giúp bạn giảm cân. Có thể bạn chưa biết Chế độ ăn giảm cân với thực phẩm chay cũng có thể khiến bạn tăng cân nếu bạn quá phụ thuộc vào những thực phẩm đóng hộp và đồ ăn nhanh. Không phải thực phẩm chay nào cũng lành mạnh và ít calo và tốt cho quá trình ăn kiêng giảm cân.

Hãy nhớ có nhiều rau củ hay các thực phẩm lành mạnh tưởng có thể giảm cân nhưng ngước lại càng tiêu thụ thì càng tăng cân nhanh chóng như gạo lứt hay bơ đậu phộng. Vì vậy, bạn cần biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp để sở hữu số đo mong muốn.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Chế độ ăn giảm cân nói “không” với thịt cá và hoàn toàn không cung cấp chất béo protein vào cơ thể là lý do khiến bạn mệt mỏi trong quá trình ăn. Điều này khiến cho lượng đường huyết trong máu giảm nhanh chóng và không có đủ năng lượng trong quá trình vận động của bạn. Vì vây, thay vì ăn kiêng tuyệt đối, bạn cần có ít nhất một khẩu phần cố định cung cấp protein và chất béo lành mạnh trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Ngoài ra, bạn cần cung cấp đủ sắt và vitamin B12, đây là hai chất dinh dưỡng tham gia trực tiếp vào quá trình sản sinh năng lượng. Trong khi sắt được tìm thấy trong các loại đậu thì vitamin B12 lại được tìm thấy trong trứng, sữa, ngũ cốc và men dinh dưỡng.

Đói bụng sau khi ăn

Chế độ dinh dưỡng nhiều rau ít thịt sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy đói sau khi ăn. Bạn có thể khắc phục tình trạng này nếu bạn hạn chế các loại thực phẩm giàu đạm cần thời gian để tiêu hóa. Nhu cầu protein của cơ thể sẽ phụ thuộc mức độ vận động của cơ thể.

Do vậy, khi xây dựng bất cứ một chế độ ăn giảm cân nào bạn cần lưu ý bố trí một nguồn cấp protein ổn định. Nếu bạn vẫn muốn “đoạn tuyệt” hoàn toàn với thịt, hãy thử sử dụng rau cải, trong rau cải có chứa một lượng lớn chất xơ, sẽ giúp bạn lấp đầy bụng và giảm đói hiệu quả.

>> Xem thêm: Bỏ túi ngay bí kíp làm đẹp da hiệu quả tức thì

SHARE